Carroll Shelby là ai ?Ken Miles ?
Hay như James Hunt và Niki Lauda là những tay đua như thế nào thì trước khi Đua Xe đều phải lo tìm cho được nhà tài trợ đồng hành, đó là Ferrari và Mclaren.
Tâm sự của vận động viên đua xe ôtô Lê Kim Ngọc thì hiện nay môn thể thao đua xe đang ở trong giai đoạn tương tự như môn thể thao bóng giá giai đoạn 1996-2000, tức là chúng ta có những vận động viên chất lượng, có thành tích quốc tế như: Pham Hoàng Đức hạng 3 trong giải đua Auto Gymkhana Châu Á 2023; Tống Đông Khuê hạng 3 trong giải D.C Thái lan 2023… nhưng, các vận động viên hiện nay chưa được các doanh nghiệp đầu tư để hoạt động, thậm chí là các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực ôtô, đó là một thực trạng đáng buồn cho nền thể thao Việt Nam.
Môn thể thao đua xe đang cần những nhà tài trợ tiên phong giống như Bầu Đức HAGL đã từng làm cho môn thể thao bóng đá.
Khi vận động viên không có nhà tài trợ đồng hành thì chi phí để độ xe, tập luyện, thi đấu đều phải tự lấy “tiền nhà” ra mà tham gia và tôi khẳng định rằng: với tình trạng này thì môn thể thao đua xe sẽ tiếp tục èo uột giống với môn thể thao bóng đá trong lịch sử.
Trong khi tiềm năng để quảng cáo sản phẩm đối với vận động viên và xe đua của vận động viên là rất có giá trị. Vì sao tôi nói vậy ?
1- Vận động viên là những người có kỹ thuật lái xe tốt, là những người có trình độ văn hóa nhất định thì mới am hiểu về xe ôtô thế nên họ sẽ có trách nhiệm hơn trong các hoạt động quảng cáo của mình.
2- Xe đua của vận động viên chắc chắn phải được trang bị những công nghệ tốt nhất mới đảm bảo khả năng tham gia giải đua.
3- Để có thành tích thì vận động viên cần phải có quá trình độ xe, tập luyện và tham gia thi đấu lâu dài, không có chuyện một tay mơ nào hứng lên tham gia giải đua là có thành tích ngay.
Những việc mà chúng ta cần làm để phát triển môn thể thao đua xe hiện nay là:
1- Nhà quản lý cần có những thông điệp, quan điểm ưu tiên cho vận động viên từ giai đoạn độ xe đến giai đoạn tập luyện và khi thi đấu giải.
2- Ban tổ chức giải cần giới thiệu những doanh nghiệp muốn tài trợ giải với chi phí thấp nên chuyển hướng tài trợ cho vận động viên. Để mỗi giải đua có 2 kênh tài trợ là: tài trợ cho giải thì chi phí cao, tài trợ cho vận động viên thì chi phí thấp.
3- Vận động viên cần cố gắng tìm nhà tài trợ phù hợp với cá tính, phong cách riêng của mình nhằm thu hút những nhà tài trợ có chiều sâu trong đầu tư quảng cáo.
4- Doanh nghiệp cần quan tâm đến giá trị quảng cáó của môn thể thao đua xe hơn. Đơn cử như hoạt động quảng cáo thông qua việc dán decal các phương tiện giao thông như xe taxi, xe trả góp … thì nguồn chi phí rất lớn và chắc chắn là sẽ không hiệu quả bằng việc dán decal quảng cáo trên xe đua của vận động viên.
Cuối cùng, một logic luôn luôn đúng trong mọi thời đại, đó là: có thực mới vực được đạo.
+) Như vậy, nếu vận động viên không nhận được tài trợ thì trước sau gì cũng sẽ rời bỏ môn thể thao đua xe mà thôi.
+) Ngược lại, nếu vận động viên kiếm được tiền từ môn thể thao đua xe thì chắc chắn là chất lượng của vận động viên sẽ được cải thiện, số lượng vận động viên chắc chắn sẽ tăng và kéo theo là sự cạnh tranh trong môn thể thao đua xe cũng trở nên khắc nghiệt và như vậy môn thể thao đua xe sẽ phát triển. Hứa hẹn một tương lai tươi sáng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét